สัตวแพทย์เสวนา
การทำวัคซีน
หากสุนัขทำวัคซีนรวมไปแล้วแต่ยังไม่ครบ 3 เข็มตามโปรแกรมจากนั้นมีอาการอาเจียน ไปหาหมอ คุณหมอทำการตรวจเทสคิส ปรากฏว่า ผลเป็นบวกติดเชื้อ พาร์โวไวรัส อยากถามว่า เปนผลมาจากการทำวัคซีนได้หรือไม่ หรือสุนัขเปนโรคลำไส้ที่ติดเชื้อพาร์โวจิงๆ อยากทราบมากๆๆเลยคะ

ป.ล.วันที่ไปกระตุ้นเข็มที่ 2 ไม่ได้ทำเพราะสุนัขมีอาการอาเจียนก่อน พอดี
Posted by : คนอยากรู้วัน/เวลา : 2/9/2554 17:07:48
ลืมบอกไปคะว่า เปนสุนัขที่ได้มาจากเพื่อน เลี้ยงอยุ่กับเจ้าของมาได้ 1 เดือนแล้ว เมื่อครบ 2 เดือน ก็พาไปทำวัคซีนตามกำหนด แต่ พอจะไปทำเข็มที่ 2 สุนัขกลับมีอาการอาเจียนก่อน
Posted by :เจ้าของกระทู้ค่ะ
วัน/เวลา :2/9/2554 17:11:43
ระยะเวลาจากที่ทำวัคซีนครั้งแรกจนมีอาการกี่วัน เพราะก็อาจมีผลได้ จากผลวัคซีน

แต่ที่ต้องระวังคือการติดเชื้อลำไส้อักเสบเป็นได้ทุกขณะเพราะอายุยังน้อย ภูมิคุ้มกันยังไม่ดี การทำวัคซีนไม่ได้จะบอกว่าตัวนั้นจะไม่เป็นโรค เพียงแต่เราให้วัคซีนเพื่อช่วยให้ร่างกายรู้จักเชื้อโรค จะได้สร้างภูมิคุ้มกันมาต้านเวลาติดเชื้อจริงๆเท่านั้น ซึ่งก็แล้วแต่ว่าร่างกายจะสร้างมาต่อสู้ได้เท่าไหร่
Posted by :s,v
วัน/เวลา :3/9/2554 12:07:32
หลังจากวันนั้นที่อาเจียนตอนนี้สุนัขมีอาการอย่างไรบ้างครับ
Posted by :vm
วัน/เวลา :3/9/2554 13:15:02
สุนัขป่วยหลังจากทำวัคซีนไปแล้ว 2 อาทิตย์ พอจะไปกระตุ้นวัคซีนเข็มที่2ก็อาเจียนวันนั้นพอดี แต่ตอนนี้สุนัข ปกติดี กินข้าวกินน้ำได้ ถ่ายเหลวนิดหน่อย ไม่มีเลือดปน คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อมาทาน แล้วตกลงสุนัขของ จขกท น่าจะเป็นลำไส้อักเสบหรือป่าวคะ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบนะคะ
Posted by :จขกท
วัน/เวลา :3/9/2554 14:09:17
มันก็มีโอกาสเป็นได้เหมือนกัน ดังที่อธิบายไปข้างต้น
Posted by :s,v
วัน/เวลา :4/9/2554 14:52:17